Trắc nghiệm: Bạn đang tiêu tiền vì nhu cầu thật hay chỉ để “xả stress”?

Bảo Anh.
Chia sẻ

Bạn có bao giờ tự hỏi: “Mình thật sự cần món đồ này, hay chỉ đang muốn mua cho vui?” Nhiều người vẫn chi tiền mỗi ngày mà không nhận ra phần lớn quyết định đến từ cảm xúc, không phải nhu cầu thực sự. Bài trắc nghiệm sau sẽ giúp bạn biết mình đang tiêu tiền một cách tỉnh táo hay đang bị “cảm xúc chi tiêu” dẫn lối.

Chia sẻ

Bảo Anh.

Tin cùng chuyên mục

7 điều người thành công kiên quyết không thay đổi ở bản thân, nhiều người vẫn nói có

7 điều người thành công kiên quyết không thay đổi ở bản thân, nhiều người vẫn nói có

Những người thành công dù có xuất thân và sở thích khác nhau song tất cả họ đều có những điểm chung nhất định, trong đó có việc kiên định tuân thủ một số nguyên tắc và mục tiêu. Dưới đây là những điều phổ biến nhất mà những người thành công bạn gặp sẽ tuyệt đối từ chối thay đổi về bản thân hoặc cuộc sống của họ.

8 hành vi khiến người tự tin nổi bật mà không hề kiêu ngạo

8 hành vi khiến người tự tin nổi bật mà không hề kiêu ngạo

Một cảm giác tự tin lành mạnh là yếu tố quan trọng để bạn tận dụng tối đa cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc hiểu rõ sự khác biệt giữa tự tin và kiêu ngạo. Nếu bạn muốn nuôi dưỡng sự tự tin của mình, bạn có thể áp dụng một số điều sau.

Đối với bạn bè, giữ kín 11 điều này chính là khôn ngoan

Đối với bạn bè, giữ kín 11 điều này chính là khôn ngoan

Có những chi tiết rất nên chia sẻ với bạn bè và có những điều tốt nhất nên được giữ kín. Nếu bạn nhầm lẫn giữa hai điều này, bạn có nguy cơ bị mọi người xa lánh. Nếu bạn không muốn đánh mất những người thân cận, hãy tránh thảo luận về những chủ đề sau.

4 bước giúp người cả nể nhất cũng dám nói "không" nơi công sở mà không sợ mất lòng

4 bước giúp người cả nể nhất cũng dám nói "không" nơi công sở mà không sợ mất lòng

Bất kể vai trò chuyên môn của bạn là gì, khách hàng, nhà cung cấp, cấp trên hay đồng nghiệp sẽ thường xuyên cần đến thời gian và sự chú ý của bạn. Học cách từ chối các yêu cầu một cách lịch sự tại nơi làm việc là một kỹ năng quan trọng để vừa duy trì các mối quan hệ vừa giữ được năng suất làm việc.