Đạo diễn Lương Đình Dũng khẳng định anh không ưu ái giao vai chính cho “lính mới” Xuân Thắng vì vẻ ngoài, thay vào đó anh cảm nhận Quán quân The Next Gentlemen 2024 có tố chất phù hợp với vai diễn.
Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng ra mắt khán giả với dự án phim kinh dị, tâm lý và hành động mang tên Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại, cùng sự góp mặt của dàn diễn viên: Hứa Vĩ Văn, Xuân Thắng, Bé Quyên, Yu Dương… Trước đó, nam đạo diễn từng nổi tiếng với tác phẩm Cha cõng con, dự án được chọn là đại diện Việt Nam tham dự giải Oscar lần thứ 90. Đây là lần đầu tiên đạo diễn Lương Đình Dũng thử sức ở dòng phim kinh dị.
Bộ phim xoay quanh câu chuyện về chàng trai tên Bảo (Xuân Thắng), làm nghề sửa xe và đồng thời sở hữu một ga-ra xe hơi cũ. Khi tháo dỡ một chiếc xe từ thập niên 90, Bảo vô tình đánh thức một thế lực tà ác, kéo theo hàng loạt sự kiện kỳ dị xảy đến với anh và những người xung quanh. Cùng với sự có mặt của một điều tra viên bí ẩn (Hứa Vĩ Văn), bí mật từ quá khứ đội mồ sống dậy, bóc trần những góc khuất của lòng tham và sự tàn bạo nơi con người.
Đạo diễn Lương Đình Dũng chọn những gương mặt mới tham gia dự án phim kinh dị.
Nam đạo diễn di chuyển hơn 20.000 km2 để tìm được bối cảnh phù hợp.
Bối cảnh phim được đạo diễn Lương Đình Dũng quay chính ở đồi dứa Tam Điệp (Ninh Bình), hang động ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa) và khu rừng già ở Mộc Châu (Sơn La). Anh đã mất rất nhiều thời gian ở giai đoạn tiền kỳ, đi Thanh Hóa đến 40 lần, vô số lần đến Nghệ An, Cao Bằng với tổng chặng đường hơn 20.000 km2 để tìm không gian phù hợp. Ở thời khắc tưởng chừng đã bỏ cuộc, đạo diễn vô tình phát hiện bối cảnh mang vẻ kỳ bí để quay dự án.
Đáng chú ý, bộ phim ra rạp ở thời điểm cạnh tranh với nhiều bộ phim “bom tấn” khác và được so sánh với nhiều dự án phim kinh dị Việt Nam đã ra mắt trước đó. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho rằng việc “cạnh tranh” là điều bình thường và khán giả ngày càng khó tính để lựa chọn, thay vì lựa những phim có tên tuổi nghệ sĩ lớn để bán vé. Anh mong tất cả phim Việt ra rạp đều thắng lợi để các nhà làm phim có động lực làm thêm những tác phẩm hay, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khán giả trong nước. Anh cũng kỳ vọng Đồi Hành Xác: Tà thuyết đen trở lại không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn có cơ hội tranh tài tại các Liên hoan phim quốc tế lớn và được phát hành tại 51 quốc gia trên thế giới.
Quán quân The Next Gentlemen 2024 - Xuân Thắng (ở giữa) là nam chính của dự án.
Sắc vóc ấn tượng của Xuân Thắng. Anh kỳ vọng vai diễn đầu tiên này sẽ là bước đệm giúp anh thoát khỏi vùng an toàn và khẳng định những sắc màu mới mẻ, đa dạng.
Điều đáng nói ngoài Hứa Vĩ Văn là cái tên quen mặt với khán giả màn ảnh nhưng chỉ đảm nhận vai nam thứ, tuyến chính lại được giao cho “lính mới” Xuân Thắng - Quán quân The Next Gentlemen 2024. Đây cũng là lần đầu tiên mỹ nam sinh năm 2001 đóng phim nhưng được nhận ngay vai chính với nội tâm phức tạp, tạo nên nút thắt cho toàn bộ mạch phim. Được biết, Xuân Thắng từng là cựu sinh viên ngành Vật lý Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa, về sau rẽ hướng theo đuổi nghệ thuật. Anh hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh - Truyền hình tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.
Trước câu hỏi về việc đạo diễn có “ưu ái” giao vai quan trọng cho gương mặt mới toanh, đạo diễn Lương Đình Dũng phủ nhận chọn người vì nhan sắc. Anh nói muốn tạo cơ hội cho những diễn viên trẻ thể hiện tài năng. Hơn nữa, trong quá trình casting, đạo diễn tìm thấy ở họ những tố chất phù hợp với các nhân vật và mong muốn khán giả được thấy một không khí mới trên phim. Với Xuân Thắng, từ lần đầu gặp và tìm hiểu, nam đạo diễn khẳng định đây là nhân vật mà anh cần, giống như tưởng tượng và gọi “lính mới” là “con ma” của mình.
"Tân binh" của màn ảnh Việt nhuộm tóc bạch kim trong ngày ra mắt dự án.
Xuân Thắng chia sẻ dù may mắn được chọn vào vai chính nhưng anh gặp nhiều thử thách, phải làm việc về tâm lý cùng đạo diễn, trải qua nhiều bài tập trước khi quay dự án.
Anh chia sẻ: “Từ những bài tập do đạo diễn hướng dẫn, tôi đã để nhân vật Bảo với tâm lý nặng nề, có nỗi đau lớn về thể xác cũng như tinh thần hòa vào bản thân mình một cách tự nhiên nhất. Anh Dũng không cho tôi nói chuyện với bất cứ ai, kể cả người thân để khiến tinh thần ở mức ‘tần số’ thấp nhất. Cũng có bài tập, anh Dũng bắt tôi nhìn một cách lơ đãng, mơ hồ, để mọi sự năng động, vui tươi trong ánh mắt của mình dần biến mất”.