Ngọc Huyền tâm sự cô may mắn có nhà chồng tình cảm, văn minh nên cô được tiếp nối một nếp nhà ấm áp từ 2 bên gia đình.
Ngọc Huyền được nhiều khán giả yêu mến đặt danh xưng “mỹ nhân VTV thế hệ mới”. Xuất phát điểm là cô sinh viên mỹ thuật nhưng Ngọc Huyền lại sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, khả năng diễn xuất tự nhiên nên thành công để lại ấn tượng lớn với khán giả ngay vai diễn đầu tiên - Vân Vân “ba chấm” trong phim Thương Ngày Nắng Về. Sau đó, Ngọc Huyền lại tiếp tục góp mặt trong các bộ phim Món Quà Của Cha, Sống Để Yêu Thương.
Tháng 1/2024, Ngọc Huyền bất ngờ lên xe hoa với chàng trai sinh năm 2000 Duy Minh. "Một nửa" của Ngọc Huyền không theo nghệ thuật nhưng anh lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ là nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang, bác ruột là NSƯT Chí Trung còn ông ngoại là NSND Quý Dương, nên Duy Minh dễ dàng thấu hiểu cho công việc của vợ.
Nhan sắc đằm thắm, ngọt ngào của Ngọc Huyền ở thời điểm hiện tại.
Sau 1 năm “ở ẩn” tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, Ngọc Huyền trở lại với màn ảnh nhỏ cùng vai diễn Mai Xuân trong phim truyền hình Dịu Dàng Màu Nắng. Ngay lập tức, cô nàng lại nhận được thêm một biệt danh mới - người đẹp “mất đồ” của VTV vì cứ lên phim lại mất xe rồi mất tiền.
Tranh thủ những giây phút rảnh rỗi hiếm hoi giữa lịch quay phim Dịu Dàng Màu Nắng, Ngọc Huyền đã có nhiều chia sẻ với chúng tôi về bí quyết vun đắp tổ ấm nhỏ nhân ngày Gia đình Việt Nam đồng thời cũng có những tiết lộ thú vị về lần trở lại này.
- Người ta vẫn thường nhắc tới “nếp nhà” nuôi dưỡng và hình thành tính cách lẫn tâm hồn mỗi người. Cặp vợ chồng son Ngọc Huyền - Duy Minh chọn cùng nhau vun đắp một nếp nhà như thế nào?
Với vợ chồng Huyền, “nếp nhà” là sự chia sẻ hàng ngày. Từ lúc mới kết hôn, cả hai đã thống nhất là dù bận đến đâu, vẫn cố gắng ưu tiên những bữa cơm gia đình.
Việc nhà thì ai rảnh hơn người đó làm, không phân biệt ai phải làm cái gì. Có hôm tôi nấu ăn, anh Minh rửa bát. Có hôm tôi bận đi quay, anh ấy sẽ giúp tôi làm việc nhà. Cũng có những ngày cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, vừa làm vừa bật nhạc cho vui. Những điều nhỏ như vậy nhưng lại khiến không khí trong nhà luôn ấm áp và nhẹ nhàng.
Tôi nghĩ nếp nhà không phải là điều gì to tát, mà là thói quen giữ gìn sự tử tế, lắng nghe và luôn đặt nhau ở vị trí quan trọng nhất.
- Bố mẹ chị có phải là người nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con cái không? Nếp nhà mà bố mẹ tạo dựng có ảnh hưởng tới chị nhiều trong việc xây dựng gia đình nhỏ hiện tại chứ?
Bố mẹ tôi không quá nghiêm nhưng rất chỉn chu trong cách sống, từ việc cư xử đến cách giữ gìn nền nếp trong gia đình. Những điều đó ảnh hưởng nhiều tới tôi sau khi cưới – từ cách giữ hoà khí đến chuyện nhường nhịn nhau trong sinh hoạt hàng ngày.
May mắn là gia đình chồng tôi cũng sống tình cảm và văn minh, nên tôi thấy mình được tiếp nối một nếp nhà ấm áp từ 2 bên, chứ không phải gò bó hay áp lực. Từ khi về nhà chồng, tôi học được rất nhiều thứ như cách sống chậm lại, nói chuyện cũng nhẹ nhàng hơn. Nếu đi làm phim về không chỉ có chồng mà tôi còn được cả bố mẹ chồng hỏi han chăm sóc.
- Mẹ đẻ và mẹ chồng có thường đưa cho chị những lời khuyên hay động viên chị trong hành trình xây dựng tổ ấm nhỏ?
Bố mẹ chồng luôn ủng hộ tôi về mặt công việc, thậm chí là cả vấn đề kinh tế nhưng riêng chuyện đó, tôi muốn tự mình làm thay vì ỷ lại phụ huynh. Mẹ chồng vẫn nói với tôi: “Con cứ làm việc hết mình, cần gì cứ nói với mẹ”.
Còn mẹ ruột tôi thì nhắn nhủ con gái: Nhẹ nhàng, tinh tế, sâu sắc. Mẹ luôn bảo: “Muốn làm vợ tốt thì trước tiên cứ là một người phụ nữ sống tử tế, không hơn thua và biết lắng nghe. Làm dâu cũng vậy, mình sống chân thành thì sớm muộn cũng được yêu thương”.
- Sắp tới là ngày Gia Đình Việt Nam, chị có chia sẻ gì với những cặp đôi trẻ cũng đang cố gắng xây đắp ngôi nhà nhỏ mới cho mình không?
Không ai bước vào hôn nhân mà đã giỏi làm vợ hay làm chồng cả. Có những lúc mệt, lúc giận, nhưng nếu cả hai vẫn chọn ngồi lại, chọn nhẹ lời hơn, chọn vì nhau một chút… thì "cái nhà" sẽ ấm. Gia đình không cần hoàn hảo, chỉ cần là nơi mình được là chính mình, được thương và được hiểu.
Ngọc Huyền chúc những cặp đôi trẻ luôn giữ được sự dịu dàng trong hành trình cùng nhau – vì chỉ cần cùng nhìn về một hướng, mọi thứ sẽ dần đâu vào đấy.
- Dịu Dàng Màu Nắng là bộ phim đầu tiên của Ngọc Huyền sau khi kết hôn, gia đình chồng ủng hộ chị như thế nào trong lần trở lại này?
Dịu Dàng Màu Nắng là bộ phim đầu tiên tôi đóng sau khi kết hôn nên cả nhà đều rất háo hức theo dõi. Chồng và bố mẹ chồng xem phim rất đều, không bỏ tập nào khiến tôi thấy được ủng hộ nhiều lắm. (Cười)
XEM VIDEO: Trailer phim Dịu Dàng Màu Nắng.
- Ngọc Huyền đã chuẩn bị như thế nào để tạo nên sự khác biệt của Mai Xuân vì khán giả vẫn còn rất nhớ Vân Vân “ba chấm” của chị?
Tôi đọc kỹ kịch bản, trao đổi nhiều với biên kịch và đạo diễn để hiểu rõ tính cách và hành trình của Mai Xuân. Nhưng quan trọng nhất là tôi quan sát từ chính những công nhân ở bối cảnh quay. Cách họ nói chuyện, cả những câu chuyện nhỏ trong giờ nghỉ… đều giúp tôi cảm nhận rõ hơn về cuộc sống và tâm lý của họ. Nhờ vậy, tôi muốn cố gắng mang được cái “chất” thật của Mai Xuân - một cô gái vừa cứng rắn, vừa tình cảm lên màn ảnh một cách gần gũi và chân thật nhất.
Nếu đem Mai Xuân và Vân Vân lên bàn cân so sánh, khán giả sẽ thấy đây là 2 kiểu người rất khác nhau. Vân Vân còn trẻ con, được gia đình bao bọc nên đôi khi hơi cảm tính. Còn Mai Xuân lớn hơn, đã va vấp nhiều và phải tự lập từ sớm, nên tính cách sắc sảo, lý trí và cũng thực tế hơn.
Nếu có điểm chung thì chắc là cả hai đều sống tình cảm và không thích làm người khác tổn thương. Tôi thấy thú vị khi lần này được hóa thân vào một kiểu nhân vật trưởng thành hơn như Mai Xuân.
- B Trần và Quỳnh Kool được rất nhiều người “chèo thuyền” khi hợp tác ở Chúng Ta Của 8 Năm Sau, chị có thấy áp lực?
Mỗi dự án là một thế giới hoàn toàn khác. Tôi cũng xem và rất yêu thích những gì anh B Trần và chị Quỳnh đã tạo ra trước đó, nhưng ở Dịu Dàng Màu Nắng, Huyền và anh B Trần đang viết nên một câu chuyện mới, màu sắc và năng lượng khác. Tôi nghĩ, nếu khán giả từng "chèo thuyền" cặp cũ thì cũng có thể sẽ yêu luôn cặp mới, nếu mình diễn hết sức và đủ mang đến cảm xúc chân thật.
- Liệu khán giả sẽ được thấy những nụ hôn màn ảnh mãnh liệt hay cảnh nóng của chị trong bộ phim này? Sau kết hôn, việc đóng những cảnh thân mật có khiến chị phải suy nghĩ nhiều khi nhận lời?
Sau khi kết hôn, tôi có đặt ra một vài giới hạn cho bản thân khi nhận những cảnh thân mật trên màn ảnh. Không phải vì ngại hay né tránh, mà vì tôi muốn mọi thứ phải thật tinh tế, vừa đủ và phù hợp với hoàn cảnh nhân vật – chứ không đơn thuần là để gây chú ý.
Với tôi, cảm xúc chân thật mới là điều quan trọng nhất, còn mức độ thể hiện đến đâu thì luôn cần sự đồng thuận giữa đạo diễn, bạn diễn và bản thân mình. Tôi tin rằng nếu kiểm soát tốt ranh giới, thì vẫn có thể truyền tải được tình yêu một cách đầy rung động mà không cần phải quá táo bạo.
Xin cảm ơn chị, chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc!