Gen Z và những khoản chi "vô tri": Mua bộ gõ mõ chống "chửi sếp", dép đi trong nhà khiến đồng nghiệp "hãi"

H.M
Chia sẻ

Những món đồ dù "vô tri" nhưng vẫn có giá trị sử dụng. Tuy nhiên phần lớn vẫn có tính giải trí, có phần “ngớ ngẩn” nhưng hài hước và vui nhộn, có tác dụng giảm stress hoặc khẳng định cá tính.

Tiền bạc là mục tiêu theo đuổi cũng như kết quả mà chúng ta đánh đổi sức lực, thời gian và nỗ lực không ngừng để có được. Cách sử dụng đồng tiền như thế nào cũng khác nhau giữa các thế hệ. Ví dụ như thế hệ 7x-8x thường tập trung tiết kiệm tiền thì giờ đây, một bộ phận thế hệ Gen Z còn dành một phần tiền để mua những thứ… vô tri.

Những món đồ này thường vẫn có giá trị sử dụng, nhưng phần lớn vẫn có tính giải trí, có phần “ngớ ngẩn” nhưng hài hước và vui nhộn, có tác dụng giảm stress hoặc khẳng định cá tính.

Hà An (SN 2005, Long Biên) chia sẻ: “Em rất thích những món kiểu vui vui. Ví dụ như bút gắn thú hoặc bờm hình thú. Bút thì toàn chỉ tầm 7-8.000 đồng/cái thôi, nhìn nó màu mè, hình thù thì “hề hước” nên em thích lắm. Còn cái bờm là kiểu đầu cá 1 bên, đuôi cá 1 bên, lúc đeo vào đầu thì như kiểu con cái bị cắt làm đôi còn đầu mình là… óc cá vậy. Em mua có 15.000 đồng thôi. Đeo vào nhìn hài lắm. Đi học viết bài bằng mấy cái bút vô tri cũng thấy… thích hơn. Lớp em còn có mấy bạn hay kẹp tóc đồ ăn, hoa quả lên đầu nhìn vừa ngốc nghếch vừa vui mắt”.

Gen Z và những khoản chi "vô tri": Mua bộ gõ mõ chống "chửi sếp", dép đi trong nhà khiến đồng nghiệp "hãi" - 1

Bờm tóc con cá của Hà An là một trong những món đồ "vô tri" mà cô thi thoảng mua

Thảo Vi (1998, Ba Đình) cho hay: “Em đi làm được mấy tháng ở công ty thì 70% đồng nghiệp đều là Gen Z cả. Vậy nên mọi người khá thoải mái thể hiện cá tính ở chỗ làm. Trên bàn làm việc của em bày toàn mấy món linh tinh, còn có cả cái đồ gõ mõ. Có đợt thấy trên mạng trông hài quá nên em mua. Bộ này giá 24.000 em mua trên shopee, bán cũng nhiều lắm. Chỗ em thì phải đi dép riêng ở công ty, nên em tậu ngay một đôi dép quái vật nhìn “ghê” cực. Đôi này thì giá 62.000 đồng. Hồi đầu ai thấy cũng phải giật mình. Có chị phòng khác còn nhắn tin cho trưởng phòng em bảo: “Phòng mày có đứa nào chân to dã man lại còn đi chân đất trong công ty”, làm cho phòng em được trận cười “bể bụng””.

Gen Z và những khoản chi "vô tri": Mua bộ gõ mõ chống "chửi sếp", dép đi trong nhà khiến đồng nghiệp "hãi" - 2

Đôi dép của Thảo Vi khiến đồng nghiệp giật mình

“Em thấy việc mình mua mấy đồ “zô tri” như thế cũng là một cái giảm stress hiệu quả. Ở chỗ làm đã quá nhiều việc rồi, thi thoảng ngắm mấy đồ theo ý thích của mình thì cũng vui. Mình không làm gì “lố” quá, ảnh hưởng đến công việc hay mọi người xung quanh là được” - Thảo Vi nói thêm.

Gen Z và những khoản chi "vô tri": Mua bộ gõ mõ chống "chửi sếp", dép đi trong nhà khiến đồng nghiệp "hãi" - 3

Bộ đồ gõ mõ để niệm trong đầu "Không được cãi sếp, không được cãi sếp"

Thùy Linh (SN 1999, Long Biên) cho biết: “Tính em là cực thích mấy món đồ “zô tri” trên mạng. Có gì hay ho là em mua liền về cho… vui. Đợt rồi em mới “tậu” 1 cái túi hình con gà nhìn hề lắm luôn. Cái túi này giá 330.000 đồng mà nhìn “độc lạ Bình Dương” nên em “quất” luôn. Xách đi làm ai cũng hỏi.

Gen Z và những khoản chi "vô tri": Mua bộ gõ mõ chống "chửi sếp", dép đi trong nhà khiến đồng nghiệp "hãi" - 4

Chiếc túi hình con gà "zô tri" mà Thùy Linh mới tậu về

Năm ngoái mùa đông rét quá, em cũng mua một bộ đồ ngủ con vịt để ở công ty. Bộ ấy nó có cả dép bông đi cho ấm chân nữa. Em mua hết 230.000 đồng. Được cái dù “vô tri” nhưng mà rất có ích nhé. Đi ngủ cũng ấm nữa mà không sợ bị nhầm đồ với đồng nghiệp khác”.

Gen Z và những khoản chi "vô tri": Mua bộ gõ mõ chống "chửi sếp", dép đi trong nhà khiến đồng nghiệp "hãi" - 5

Bộ đồ ngủ ở công ty của Thùy Linh cũng cực kỳ hài hước

Đối với nhiều người, có thể bỏ tiền để mua những món đồ “chỉ để cho vui” là vô nghĩa, không tiết kiệm. Thế nhưng, với nhiều người trẻ, sử dụng một khoản tiền nho nhỏ để mua về sự “hài hước”, “vui nhộn”, “vô tri” cũng là một cách để giảm stress, cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn cũng như thể hiện được cá tính riêng của mỗi người.

Chia sẻ

H.M

Tin cùng chuyên mục

Những lực lượng xung kích trên mặt trận số hóa

Những lực lượng xung kích trên mặt trận số hóa

Khi cuộc cách mạng số đang định hình lại đời sống và công việc của từng cá nhân, khái niệm “bình dân học vụ” đã được làm mới, trở thành “bình dân học vụ số”. Trên hành trình đầy thử thách ấy, các đoàn thể chính trị, từ Công đoàn, Đoàn Thanh niên đến Hội LHPN các cấp… trên địa bàn Thành phố không đứng ngoài cuộc. Họ đang cùng nhau xung kích trên mặt trận số hóa,...

Nơi kết nối văn hóa truyền thống và hiện đại

Nơi kết nối văn hóa truyền thống và hiện đại

Hà Nội đang tập trung hiện thực hóa khát vọng đưa công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mới và là đòn bẩy để Hà Nội khẳng định vị thế trong Mạng lưới các TP sáng tạo của UNESCO mà trọng tâm là phát triển Trung tâm Công nghiệp Văn hóa. Hiện nay, dự thảo Nghị quyết về tổ chức và hoạt động của Trung tâm đang được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi từ các tầng lớp nhân dân trong cộng...

tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng

tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng

Vào ngày hè, thời tiết dần nóng lên là khoảng thời gian gia đình bạn dùng nhiều thiết bị làm mát cũng như các thiết bị khác. Hãy cùng tham khảo các mẹo tiết kiệm điện hiệu quả trong ngày hè oi bức này nhé!

Từ người mẫu gây tranh cãi đến biểu tượng hoàng gia

Từ người mẫu gây tranh cãi đến biểu tượng hoàng gia

Công nương Sofia, Nữ Công tước xứ Värmland, là vợ của Hoàng tử Carl Philip – con trai thứ hai của Quốc vương Carl XVI Gustaf của Thụy Điển. Không xuất thân từ tầng lớp quý tộc hay danh gia vọng tộc, Sofia từng gây tranh cãi dữ dội vì quá khứ làm người mẫu với những hình ảnh gợi cảm. Tuy nhiên, điều khiến người ta nể phục là cách cô vượt qua định kiến, chứng minh rằng xuất thân...

Nữ nhiếp ảnh gia hành động vì môi trường

Nữ nhiếp ảnh gia hành động vì môi trường

Giữa những băng tuyết lạnh giá của vùng cực Bắc, nơi nhiệt độ có thể giảm xuống âm hàng chục độ C, có một người phụ nữ âm thầm theo chân các nhà khoa học, ghi lại từng khoảnh khắc trong cuộc chiến với thời gian và khí hậu. Đó là Esther Horvath – nhiếp ảnh gia người Hungary, người đã dùng máy ảnh như một công cụ kể chuyện, đưa những vấn đề sống còn của hành tinh ra ánh sáng...

Loại hoa xưa rụng đầy gốc không ai biết nay thành đặc sản gây "nghiện" được dân phố săn lùng

Loại hoa xưa rụng đầy gốc không ai biết nay thành đặc sản gây "nghiện" được dân phố săn lùng

Tây Bắc không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ, mà còn là kho tàng ẩm thực độc đáo. Trong đó, hoa Kè – loài hoa rừng với vị đắng đặc trưng – đang dần trở thành một “cơn sốt” trong giới sành ăn. Món ăn này không phải ai cũng dễ tiếp cận ngay từ lần đầu, nhưng một khi đã quen, hương vị của nó khiến người ta mê mẩn, đến mùa là phải lùng cho kỳ được.

Háo hức đón đợi hoạt hình Việt ra rạp

Háo hức đón đợi hoạt hình Việt ra rạp

Mùa hè 2025 sẽ trở thành một dấu mốc đáng nhớ với khán giả yêu điện ảnh, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi khi lần đầu tiên, hai bộ phim hoạt hình 3D hoàn toàn “made in Vietnam” - “Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội” và “Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim Ngưu”- cùng ra rạp vào ngày 30/5. Đây thực sự là sự kiện lớn của ngành phim hoạt hình Việt Nam, mở ra kỳ vọng mới...