Dàn mỹ nhân khóc của phim giờ vàng VTV đẹp đến mức người xem cũng phải xót xa, đau lòng theo.
Trên màn ảnh, các cảnh khóc luôn đóng vai trò quan trọng giúp nhân vật lấy được sự đồng cảm của người xem, đồng thời giúp khán giả nhập tâm vào câu chuyện, thông điệp mà bộ phim truyền tải. Với truyền hình Việt Nam, có không ít diễn viên nữ được người hâm mộ ưu ái đặt cho danh xưng “mỹ nhân khóc”. Song, việc chọn ra người thực sự xứng đáng với ngôi vị “nữ hoàng nước mắt” trong lòng khán giả vẫn là chủ đề khiến nhiều người tranh cãi.
Hồng Diễm
Với sở trường đóng các vai nữ chính dịu dàng mang số phận bi đát, thường xuyên bị chèn ép, Hồng Diễm là gương mặt tiêu biểu mỗi khi nhắc về dàn “mỹ nhân khóc” của điện ảnh Việt. Tuy có nhiều ý kiến cho rằng diễn xuất của Hồng Diễm khá "một màu", song không thể phủ nhận nữ diễn viên xử lý rất tốt các phân cảnh nặng về tâm lý.

Không thể phủ nhận rằng Hồng Diễm xử lý rất tốt các phân cảnh nặng về tâm lý.
Đặc biệt, nếu như nhiều nữ diễn viên khác sợ mặt mếu máo khi lên hình thì Hồng Diễm lại thoải mái diễn, miễn là phân cảnh trở nên chân thực, chạm tới trái tim khán giả. Cô có thể khóc đến nghẹn lòng trong Hành Trình Công Lý, khóc nấc với Matxcơva – Mùa Thay Lá hay cũng có thể chỉ trực trào cảm xúc, rưng rưng nước mắt trong Cả Một Đời Ân Oán…
Có thể nói Hồng Diễm vẫn là một biểu tượng của truyền hình Việt khi nhắc về dạng vai nữ chính yếu đuối, chỉ cần khóc thôi cũng khiến người xem muốn che chở.

Hồng Diễm vẫn quá đẹp khi diễn cảnh khóc.
Lan Phương
Nói về khả năng diễn xuất đa dạng, hoá thân linh hoạt từ các vai phản diện chua ngoa đến người phụ nữ đa đoan, nhiều nỗi khổ tâm, hiếm nữ diễn viên nào có thể vượt mặt Lan Phương về khía cạnh này. Với vốn kinh nghiệm dày dặn, cảnh khóc cũng không thể làm khó nữ diễn viên. Trong Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương nhiều lần khiến người xem rơi lệ vì diễn khóc quá thật. Không yêu đuối như Hồng Diễm, ở Lan Phương, khán giả nhìn thấy một người phụ nữ gồng mình để trở nên mạnh mẽ, chịu nhiều uất ức, bất lực đến bật khóc sau nhiều lần kìm nén.

Trong Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương nhiều lần khiến người xem rơi lệ vì diễn khóc quá thật.

Ở Lan Phương, khán giả nhìn thấy một người phụ nữ gồng mạnh mẽ nhưng chịu nhiều uất ức, bất lực đến bật khóc.
Với Cả Một Đời Ân Oán, Lan Phương diễn khóc đỉnh đến nỗi khiến người xem có thể tha thứ hết cho mọi lỗi lầm mà nhân vật Diệu (Lan Phương đóng) từng gây ra. Đáng chú ý, trong mỗi tác phẩm, mỗi phân đoạn khác nhau, cảnh khóc của nữ diễn viên lại truyền tải những cảm xúc riêng biệt: căm hận, buồn tủi, sợ hãi… chứ không đơn thuần là “chảy nước mắt”.

Với Cả Một Đời Ân Oán, Lan Phương diễn khóc đỉnh đến nỗi khiến người xem có thể tha thứ cho nhân vật Diệu.
Việt Hoa
Việt Hoa là một trong những cái tên nổi bật nhất củathế hệ diễn viên trẻ nhà VFC. Khả năng diễn xuất tự nhiên, biểu đạt cảm xúc tinh tế của Việt Hoa được thể hiện qua hầu hết mọi phân cảnh, dự án phim chứ không chỉ riêng cảnh khóc. Song, nữ diễn viên gây ấn tượng nhờ lối diễn tiết chế, không cần gồng mình để lấy cảm xúc khi diễn những cảnh bi thương.

Việt Hoa không cần gồng mình để lấy cảm xúc khi diễn những cảnh bi thương.

Việt Hoa nhận về không ít lời tán dương nhờ cảnh khóc giàu cảm xúc mà vẫn giữ được vẻ xinh đẹp trước ống kính.
Trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, Việt Hoa nhận về không ít lời tán dương nhờ cảnh khóc giàu cảm xúc mà vẫn giữ được vẻ xinh đẹp trước ống kính. Không cố nặn ra nước mắt, nữ diễn viên có thể rưng rưng rồi rơi lệ chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Cũng vì thế, Việt Hoa không cần thể hiện quá nhiều biểu cảm trên khuôn mặt mà vẫn cho khán giả thấy được sự đau buồn chỉ qua đôi mắt.
Huyền Lizzie
Qua từng tác phẩm, khán giả đều có thể dễ dàng thấy được sự tiến bộ của Huyền Lizzie về mặt diễn xuất. Trong Thương Ngày Nắng Về, Huyền Lizzie từng gây bão với cảnh nhân vật Vân Trang khóc dưới mưa. Đây là cảnh đặc tả câu chuyện bi kịch của Vân Trang - đứa con luôn khao khát tìm được mẹ ruột. Cô làm tất cả để có thể có cơ hội tiếp cận, chờ đợi một ngày mẹ đẻ nhận ra mình, nhưng chỉ nhận lại những lời cay đắng từ chính người phụ nữ sinh ra mình. Ngay cả khi khóc đến xé lòng, Huyền Lizzie vẫn giữ được tính thẩm mỹ khi thực hiện cảnh quay đau thương này.

Huyền Lizzie từng gây bão với cảnh nhân vật Vân Trang khóc dưới mưa Trong Thương Ngày Nắng Về.
Gần đây, nữ diễn viên lại tiếp tục trở thành tâm điểm với cảnh bật khóc vì tủi thân trong Cách Em 1 Milimet. Ánh mắt như chất chứa hàng triệu nỗi niềm không thể cất thành lời của Huyền Lizzie khiến khán giả phải công nhận rằng giờ đây, diễn xuất của cô đã ở một đẳng cấp khác, không còn là nàng “hot girl đi đóng phim” như hồi xưa nữa.

Huyền Lizzie rưng rưng thôi cũng khiến cả thế giới muốn bảo vệ.

Diễn xuất của Huyền Lizzie giờ đây đã ở một đẳng cấp khác.
Quỳnh Châu
Gương mặt mới nhất và cũng là một trong những người nhận về nhiều lời khen nhất nhờ những cảnh khóc trong thời gian gần đây, không ai khác chính là Quỳnh Châu. Chỉ mới góp mặt trong một vài tác phẩm như Lối Về Miền Hoa, Người Một Nhà…, diễn xuất của Quỳnh Châu khi tham gia dự án đình đám – Cách Em 1 Milimet được đánh giá là con non nớt hơn so với các tên tuổi gạo cội trong phim.

Khán giả xuýt xoa vì nhan sắc đỉnh cao, đặc biệt là đôi mắt long lanh như biết nói của Quỳnh Châu.

Ngoại hình quá nổi bật khiến cảnh khóc cũng không thể khiến Quỳnh Châu bớt đẹp.
Song, mỗi lần người đẹp sinh năm 1998 rơi nước mắt, người xem lại xuýt xoa vì nhan sắc đỉnh cao, đặc biệt là đôi mắt long lanh như biết nói. Cảnh khóc của Quỳnh Châu có thể khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải xót xa, đồng cảm với hoàn cảnh của nhân vật Tú – cô gái ôm chấp niệm với quá khứ tươi đẹp và mối tình nhiều tiếc nuối.