Từ lâu, “vũ trụ” phim ảnh VTV đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều gia đình Việt. Thế nhưng, không ít lần các nữ chính khiến khán giả bực mình, chỉ muốn bỏ phim, tắt tivi ngay.
Nữ chính Cha Tôi, Người Ở Lại – An (Ngọc Huyền) bị chỉ trích vì ích kỷ, thù dai
Những tập đầu của Cha Tôi, Người Ở Lại - bộ phim đang phát sóng trên khung giờ vàng VTV - từng nhận được đông đảo sự chú ý của khán giả bởi nội dung cuốn hút, được Việt hoá một cách tinh tế. Bên cạnh đó, không ít khán giả cho rằng nữ chính An dưới sự thể hiện của diễn viên Ngọc Huyền sở hữu ngoại hình xinh đẹp, trong trẻo và khả năng diễn xuất không hề thua kém mỹ nhân Đàm Tùng Vận trong bản gốc Lấy Danh Nghĩa Người Nhà.
Thiện cảm của khán giả dành cho nhân vật nữ chính đã dần biến mất khi phim chuyển sang giai đoạn 6 năm sau.
Tuy nhiên, khi mạch phim bước vào giai đoạn chuyển giao mạnh mẽ ở tập 20, 2 người anh Nguyên (Trần Nghĩa) và Việt (Thái Vũ) buộc phải sang nước ngoài vì lý do riêng, thiện cảm của khán giả dành cho nhân vật nữ chính đã dần biến mất. Điều này xuất phát từ những tuyên bố phủ nhận của An, rằng ngay từ đầu, họ vốn không phải người một nhà và giờ cô không còn là em của Nguyên - Việt nữa.
Sau 6 năm xa gia đình, Nguyên và Việt đã trở về Việt Nam nhưng vẫn chỉ nhận được thái độ lạnh nhạt từ An dù giờ đây cô đã là người trưởng thành. Khác với phiên bản gốc, kịch bản lê thê cùng sự giận dỗi của nữ chính kéo dài tới 3 tập phim khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán.
Kịch bản lê thê cùng sự giận dỗi của nữ chính kéo dài tới 3 tập phim khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán.
“Bản Trung nhẹ nhàng liền mạch, vui vẻ đầm ấm bao nhiêu, bản Việt từ tập 20 trở đi dở bấy nhiêu", "Xem cái nhân vật An chán muốn bỏ phim, cái gì cũng làm quá lên", “Thêm nhiều nhánh nhân vật phụ làm phim rắc rối ghê. Dài dòng mấy tập liền chẳng thấy giải quyết được gì", "Tôi bỏ phim vì nhân vật An quá vô lý" là những bình luận bày tỏ sự bức xúc về kịch bản của Cha Tôi, Người Ở Lại.
XEM VIDEO: Cha Tôi Người Ở Lại - An không nghe lời của 2 anh nữa.
Ngân Hà (Hồng Diễm) trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim - Hình mẫu "thánh nữ" gây mệt mỏi
Là gương mặt quen thuộc trong vũ trụ VFC, diễn viên Hồng Diễm với ngoại hình dịu dàng cùng kinh nghiệm diễn xuất dày dặn vốn đã được yêu mến qua nhiều tác phẩm truyền hình trước đó. Tuy nhiên nhân vật Ngân Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim có lẽ đã trở thành điểm trừ hiếm hoi trong sự nghiệp của cô.
Ngân Hà là người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, hướng thiện, thậm chí tốt bụng đến mức phi thực tế. Do đó càng xem phim, nhiều khán giả càng cảm thấy ngột ngạt, chán nản bởi sự yếu đuối, thiếu quyết đoán của cô.
Nhân vật Ngân Hà trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim có lẽ đã trở thành điểm trừ hiếm hoi trong sự nghiệp của Hồng Diễm
Vấn đề lớn nhất của nhân vật này nằm ở hình tượng "thánh nữ" mà biên kịch cố gắng gán ghép. Dù liên tục bị người khác hãm hại, Ngân Hà vẫn luôn tha thứ, chấp nhận và không bao giờ phản kháng. Cách xử lý tình huống trên không chỉ thiếu thực tế mà còn khiến nhân vật trở nên nhàm chán, thiếu sức sống, thậm chí “vô dụng” khi đối mặt với những biến cố.
Dù liên tục bị người khác hãm hại, Ngân Hà vẫn luôn tha thứ, chấp nhận và không bao giờ phản kháng.
Chưa kể, diễn biến tâm lý của Ngân Hà trong phim còn bị đánh giá là thiếu nhất quán, khi nhân vật có thể tha thứ cho những kẻ từng làm hại mình nhưng lại cố chấp trong nhiều tình huống khác. Sự mâu thuẫn này khiến khán giả cảm thấy bực bội và khó đồng cảm. Nhiều người xem đã bày tỏ rằng họ phải bấm tắt ti vi giữa chừng vì không thể chịu đựng được sự nhẫn nhịn vô lý của Ngân Hà nữa.
Pu (Ceri Thu Hà) trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ - Nhân vật nữ chính bị ghét vì vô ơn, thực dụng
Đi Giữa Trời Rực Rỡ là một trong những bộ phim truyền hình Việt Nam hiếm hoi trở thành hiện tượng gây sốt mùa hè năm 2024. Lấy bối cảnh ở nơi sinh sống của đồng bào Dao đỏ trên vùng cao phía Bắc Việt Nam, chuyện tình đáng yêu của cặp đôi Pu (Ceri Thu Hà) - Chải (Long Vũ) thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ.
Trong đó, Ceri Thu Hà khi thủ vai nhân vật Pu đã gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh cô gái vùng cao thông minh, bản lĩnh, có ý chí vươn lên, thoát khỏi cảnh nghèo khó và những hủ tục ở vùng cao, đặc biệt là nạn tảo hôn.
Ban đầu, chuyện tình đáng yêu của cặp đôi Pu (Ceri Thu Hà) - Chải (Long Vũ) thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ.
Thế nhưng càng về sau, khán giả càng mất thiện cảm khi nhân vật Pu có hành động ích kỷ, thực dụng. Nhiều người xem phim phẫn nộ khi thấy Pu lợi dụng tình cảm của Chải, giả vờ đồng ý cưới anh để được xoá nợ, ngang nhiên lấy tiền của người mà mình kiên quyết từ chối chỉ để phục vụ mục đích riêng. Trước sự theo đuổi của Chải, Pu luôn tỏ ra kênh kiệu, nhưng lúc cần mượn tiền lại ngọt ngào, và khi không cần nữa thì thẳng tay "phủi" một cách vô tình.
Trước sự theo đuổi của Chải, Pu luôn tỏ ra kênh kiệu, nhưng lúc cần mượn tiền lại ngọt ngào, và khi không cần nữa thì thẳng tay "phủi" một cách vô tình.
Nhiều khán giả nhập tâm vào bộ phim đến mức buông lời mạt sát, chỉ trích luôn cả nữ diễn viên thủ vai chính. Vì những tranh cãi xoay quanh bộ phim, Ceri Thu Hà từng phải viết tâm thư bày tỏ mong muốn khán giả phân định rõ ràng giữa phim và đời thực, dừng việc tấn công cô và gia đình trên mạng xã hội.
Mai Dương (Huyền Lizzie) thay đổi quá nhiều sau 8 năm trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau
Sở hữu 2 dàn diễn viên khác nhau với kết cấu 2 phần, Chúng Ta Của 8 Năm Sau từng tạo làn sóng phản ứng dữ dội khi Hoàng Hà thủ vai nữ chính Mai Dương ở phần 1 được thay thế bằng diễn viên Huyền Lizzie. Không chỉ bởi cảm giác thân thuộc của khán giả bị mất đi khi đổi diễn viên, bộ phim còn gây tranh cãi bởi kịch bản thiếu sự đồng nhất trong cách xây dựng nhân vật chính Dương ở bối cảnh 8 năm sau.
Bộ phim từng tạo làn sóng phản ứng dữ dội khi Hoàng Hà thủ vai nữ chính Mai Dương ở phần 1 được thay thế bằng diễn viên Huyền Lizzie
Mai Dương ở phần thứ 2 của bộ phim có sự chuyển biến quá lớn so với phần đầu, khiến người xem bất ngờ. Mặc dù ai cũng hiểu rằng trải qua 8 năm với nhiều biến cố, con người có thể thay đổi, nhưng chuyển biến trong tính cách của Dương diễn ra quá đột ngột đến mức khán giả khó lòng theo kịp và chấp nhận.
Trong phần đầu, Hoàng Hà đã thể hiện nữ chính là một cô gái trong sáng nhưng cương quyết, kiên định với những nguyên tắc sống rõ ràng của bản thân. Ngược lại, ở phần 2, Huyền Lizzie lại cho thấy hình ảnh Dương dù đã ở tuổi trưởng thành nhưng lại cố chấp, thiếu kiên nhẫn.
Lối diễn xuất một màu, thiếu tự nhiên mỗi lần cười nhếp mép, phồng má,… của Huyền Lizzie cũng trở thành một lí do khiến nhân vật Dương làm mất đi cảm tình
Khán giả cũng đặc biệt bức xúc với những hành động thiếu suy nghĩ của Dương như đòi bỏ việc giữa chừng, không nhận ra tình cảm chân thành từ người bố, vay tiền bạn bè dù họ đang gặp khó khăn. Cũng không ít người xem cho rằng, lối diễn xuất một màu, thiếu tự nhiên mỗi lần cười nhếp mép, phồng má,… của Huyền Lizzie cũng trở thành một lí do khiến nhân vật Dương làm mất đi cảm tình từ người hâm mộ Chúng Ta Của 8 Năm Sau.