89,8% du khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Tổng cục Thống kê công bố, 3 tháng đầu năm 2023, Việt Nam có hơn 2,69 triệu lượt khách quốc tế đến, cao gấp 29,7 lần cùng kỳ năm 2022. Trong đó, 89,8% du khách đến bằng đường hàng không; 9% đến bằng đường bộ và 1,2% đến bằng đường biển.

89,8% du khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không - 1

Trong tháng 3/2023 là hơn 895.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Tổng cục Thống kê thông tin, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2023 ước đạt 161.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của một số địa phương tăng so với cùng kỳ năm trước như: Đà Nẵng tăng 73,5%; Quảng Ninh tăng 43,1%; Cần Thơ tăng 42,4%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 37,2%; Hà Nội tăng 12,5%... Doanh thu du lịch lữ hành quý I ước đạt 6,8 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, năm 2023 có nhiều tín hiệu vui mừng cho ngành du lịch. Dù mục tiêu đặt ra rất khiêm tốn chỉ có 8 triệu lượt khách quốc tế, nhưng nếu tính bình quân 3 tháng của năm thì chắc chắn toàn ngành du lịch sẽ đạt và vượt mốc chỉ tiêu đề ra. Bởi lẽ, hiện nay chúng ta đã có thêm những nguồn lực mới, đó là khách Trung Quốc bắt đầu vào Việt Nam.

Thời gian tới chuẩn bị có chính sách thị thực mạnh mẽ nhất từ trước đến nay được thông qua thì chắc chắn lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn. Tất cả các doanh nghiệp du lịch đều kỳ vọng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ vượt qua mốc 8 triệu như kế hoạch.

Nguồn: https://baophunuthudo.vn/kinh-te-xa-hoi/898-du-khach-quoc-te-den-viet-nam-bang-duong-hang-khong-1175...
Chia sẻ

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Loại quả trên rừng xưa chỉ trẻ con nhặt ăn chơi, nay xuống phố thành đặc sản giá cao gấp mấy lần vẫn ùn ùn người mua

Loại quả trên rừng xưa chỉ trẻ con nhặt ăn chơi, nay xuống phố thành đặc sản giá cao gấp mấy lần vẫn ùn ùn người mua

Trâm rừng, còn có tên gọi khác như trâm mốc, trâm vối hay vối rừng, vốn mọc hoang trong rừng núi miền Tây từ lâu đời. Loài cây này thích hợp với khí hậu sơn cước, không cần chăm bón, tưới tiêu, nhưng đến mùa lại trổ hoa trắng li ti, kết chùm quả đen mọng.

Loại quả dại mọc đầy đường là món vặt tuổi thơ Việt lại là “siêu trái cây” tiền triệu được săn lùng ở nước ngoài, giá gần 700.000 đồng/kg

Loại quả dại mọc đầy đường là món vặt tuổi thơ Việt lại là “siêu trái cây” tiền triệu được săn lùng ở nước ngoài, giá gần 700.000 đồng/kg

Tại Nam Mỹ – quê hương của giống Physalis peruviana (thù lù Nam Mỹ), loại quả này được trồng bài bản, chọn lọc giống, chăm sóc theo tiêu chuẩn hữu cơ. Quả căng mọng, vàng cam rực rỡ, hương vị ngọt thanh, thoang thoảng mùi dâu, táo, nho… và trở thành đặc sản xuất khẩu đi khắp châu Âu, Nhật Bản, Mỹ.