Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội

Dung Phạm
Chia sẻ

Không còn dừng lại ở những sự kiện đúng với tính chất của nó, mạng xã hội hiện tại có không ít những sự kiện mang tính "vô tri" nhưng lại rất hài hước.

Những sự kiện "vô tri" hài hước

Thời gian gần đây, khi lướt newfeed Facebook, không khó để nhìn thấy những sự kiện được tạo ra với đủ kiểu mô tả khiến cư dân mạng bật cười. Tính năng này của Facebook đã có từ lâu và thường được các tổ chức, thương hiệu sử dụng để thu hút, kêu gọi mọi người tham gia sự kiện ngoài đời thật lẫn online nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 1

Những sự kiện online hài hước được cư dân mạng quan tâm.

Trào lưu tạo sự kiện trên Facebook tiếp tục hot trở lại và có sự thay đổi nhiều hơn. Đôi khi không phải là sự kiện của nhãn hàng hay tổ chức nào đó mà chỉ đơn giản là một hoạt động vô thưởng vô phạt như "Cầm chảo chạy quanh Hồ Gươm", "Quyết tâm ngủ trước 23h",... hay gần đây nhất là "Ra khơi tìm kiếm kho báu", bắt trend phát ngôn của một nhân vật đang được quan tâm.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 2

Trend mới nhất của giới trẻ: Ra khơi tìm kho báu.

Những sự kiện online tưởng như không ai để ý nhưng thực tế ngược lại, rất nhiều người - đa số là các bạn trẻ - hào hứng click "quan tâm" hay "tham gia". Thậm chí, có không ít người sau khi lướt newfeed và thấy nhiều bạn bè tham gia sự kiện cũng vui tay click "tham gia". Điểm chung của các sự kiện "vô tri" này là nhắm đúng vào sự quan tâm của giới trẻ, đơn cử như "Cầu mưa tưới mát Sài Gòn" trong thời tiết gần 40 độ C của miền Nam hiện tại.

Hay như sự kiện "Ra khơi đi tìm kho báu" đã thu hút hơn 200.000 người tham gia chỉ trong thời gian ngắn. Tương tự, các sự kiện khác cũng nhận được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng.

Không chỉ đơn giản là vui

Vì là sự kiện online, cư dân mạng chỉ cần thấy vui, phù hợp là dễ dàng click "tham gia" chứ không tốn bất kỳ chi phí nào hay trải qua quá trình đăng ký phức tạp. Thêm vào đó, khi bạn bè xung quanh đều thể hiện sự quan tâm với một sự kiện bất kỳ, nhiều người cũng mong muốn cùng "đu trend". Đây là những nguyên do mà trào lưu tạo sự kiện trên Facebook chưa bao giờ hết hot.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 3

Chỉ một tham tác click "quan tâm" là bạn có thể tham gia trào lưu cùng mọi người.

V. Hiệp - hiện đang làm việc ở Nhật Bản - chia sẻ, bản thân đơn thuần "thấy vui nên click tham gia" vào sự kiện "Ra khơi tìm kho báu" rần rần mạng xã hội những ngày qua: "Đi làm ở nước ngoài nhưng mình vẫn hay tám với hội bạn nên có gì cũng phải đu trend cho vui. Những sự kiện kiểu này mình thấy rất nhiều, có cái vui thật, và cũng không phải cái nào cũng vậy".

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 4

Nhưng cũng có những sự kiện phần nào tạo thêm động lực thay đổi bản thân cho cư dân mạng. M. Tuyền (TP.HCM) cho biết, cô từng click tham gia sự kiện "Quyết tâm ngủ trước 23h". "Ban đầu, mình chỉ bấm tham gia vì thấy vui vui nhưng sau đó, mình xem như KPI của bản thân, muốn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, do tính chất công việc, mình khó có thể hoàn thành được KPI này vì phải thức khuya hoàn thành task sếp giao".

M. Tuyền cho rằng, việc giới trẻ bây giờ thích tạo sự kiện trên Facebook thể hiện sự nhạy bén về trend, óc hài hước và nắm bắt thông tin nhanh. Thông qua đó cũng góp phần gắn kết bạn bè với nhau tuy nhiên: "Việc cứ sơ hở là tạo trend đôi khi khiến vấn đề bị nêu lên một cách thái quá. Thậm chí, nhiều người còn không hiểu tường tận về vấn đề hay sự kiện đó mà vẫn tham gia vì "đú trend', đôi khi nó gây sự khó chịu, phản cảm cho người khác. Ngoài ra, cũng có một số sự kiện được tạo ra một cách nhảm nhí, vô bổ, không nhằm bất cứ mục đích gì nhưng vẫn được ủng hộ nhiệt tình, làm mất thời gian của người khác", Tuyền nói thêm.

Nhìn chung, những sự kiện hài hước này cũng giống như ảnh chế, nhạc chế - mang đến niềm vui khi trải nghiệm mạng xã hội. Tuy nhiên, cần cảnh giác trước những sự kiện đòi hỏi thông tin cá nhân vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ để lộ thông tin cá nhân, dẫn đến nhiều sự cố không hay.

Chia sẻ

Dung Phạm

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Gia Lâm vận động thực hiện “ứng xử đẹp” tại các danh lam, di tích lịch sử

Phụ nữ Gia Lâm vận động thực hiện “ứng xử đẹp” tại các danh lam, di tích lịch sử

Năm 2022, Hội LHPN huyện Gia Lâm thực hiện điểm mô hình Danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu với không gian thực hiện chính là khu di tích thờ Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan tại xã Dương Xá. Chúng tôi xác định thực hiện thành công mô hình sẽ góp phần khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu Hà Nội và khát vọng...

Từ phụ nữ nhập cư đến nghị sĩ Pháp

Từ phụ nữ nhập cư đến nghị sĩ Pháp

Là nữ nghị sĩ Pháp gốc Việt đầu tiên, bà Stéphanie Đỗ đã viết nên một câu chuyện đầy cảm hứng và kiên định: Không chỉ nỗ lực để thành công trên con đường chính trị của mình mà còn truyền cảm hứng tới nhiều phụ nữ khác để họ tự tin tiến bước trên con đường đã chọn.

Tin lại một người sao mà khó

Tin lại một người sao mà khó

Lúc tha thứ cho anh chuyện ngoại tình, chị vẫn còn yêu anh tha thiết. Nhưng cũng kể từ đó trở đi, tình yêu ấy không còn giống ngày đầu. Nó biến tướng dần thành điều gì đó khiến chị luôn bất an, nhức nhối và chán chường với cuộc hôn nhân của mình.