Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội

Dung Phạm
Chia sẻ

Không còn dừng lại ở những sự kiện đúng với tính chất của nó, mạng xã hội hiện tại có không ít những sự kiện mang tính "vô tri" nhưng lại rất hài hước.

Những sự kiện "vô tri" hài hước

Thời gian gần đây, khi lướt newfeed Facebook, không khó để nhìn thấy những sự kiện được tạo ra với đủ kiểu mô tả khiến cư dân mạng bật cười. Tính năng này của Facebook đã có từ lâu và thường được các tổ chức, thương hiệu sử dụng để thu hút, kêu gọi mọi người tham gia sự kiện ngoài đời thật lẫn online nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 1

Những sự kiện online hài hước được cư dân mạng quan tâm.

Trào lưu tạo sự kiện trên Facebook tiếp tục hot trở lại và có sự thay đổi nhiều hơn. Đôi khi không phải là sự kiện của nhãn hàng hay tổ chức nào đó mà chỉ đơn giản là một hoạt động vô thưởng vô phạt như "Cầm chảo chạy quanh Hồ Gươm", "Quyết tâm ngủ trước 23h",... hay gần đây nhất là "Ra khơi tìm kiếm kho báu", bắt trend phát ngôn của một nhân vật đang được quan tâm.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 2

Trend mới nhất của giới trẻ: Ra khơi tìm kho báu.

Những sự kiện online tưởng như không ai để ý nhưng thực tế ngược lại, rất nhiều người - đa số là các bạn trẻ - hào hứng click "quan tâm" hay "tham gia". Thậm chí, có không ít người sau khi lướt newfeed và thấy nhiều bạn bè tham gia sự kiện cũng vui tay click "tham gia". Điểm chung của các sự kiện "vô tri" này là nhắm đúng vào sự quan tâm của giới trẻ, đơn cử như "Cầu mưa tưới mát Sài Gòn" trong thời tiết gần 40 độ C của miền Nam hiện tại.

Hay như sự kiện "Ra khơi đi tìm kho báu" đã thu hút hơn 200.000 người tham gia chỉ trong thời gian ngắn. Tương tự, các sự kiện khác cũng nhận được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng.

Không chỉ đơn giản là vui

Vì là sự kiện online, cư dân mạng chỉ cần thấy vui, phù hợp là dễ dàng click "tham gia" chứ không tốn bất kỳ chi phí nào hay trải qua quá trình đăng ký phức tạp. Thêm vào đó, khi bạn bè xung quanh đều thể hiện sự quan tâm với một sự kiện bất kỳ, nhiều người cũng mong muốn cùng "đu trend". Đây là những nguyên do mà trào lưu tạo sự kiện trên Facebook chưa bao giờ hết hot.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 3

Chỉ một tham tác click "quan tâm" là bạn có thể tham gia trào lưu cùng mọi người.

V. Hiệp - hiện đang làm việc ở Nhật Bản - chia sẻ, bản thân đơn thuần "thấy vui nên click tham gia" vào sự kiện "Ra khơi tìm kho báu" rần rần mạng xã hội những ngày qua: "Đi làm ở nước ngoài nhưng mình vẫn hay tám với hội bạn nên có gì cũng phải đu trend cho vui. Những sự kiện kiểu này mình thấy rất nhiều, có cái vui thật, và cũng không phải cái nào cũng vậy".

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 4

Nhưng cũng có những sự kiện phần nào tạo thêm động lực thay đổi bản thân cho cư dân mạng. M. Tuyền (TP.HCM) cho biết, cô từng click tham gia sự kiện "Quyết tâm ngủ trước 23h". "Ban đầu, mình chỉ bấm tham gia vì thấy vui vui nhưng sau đó, mình xem như KPI của bản thân, muốn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, do tính chất công việc, mình khó có thể hoàn thành được KPI này vì phải thức khuya hoàn thành task sếp giao".

M. Tuyền cho rằng, việc giới trẻ bây giờ thích tạo sự kiện trên Facebook thể hiện sự nhạy bén về trend, óc hài hước và nắm bắt thông tin nhanh. Thông qua đó cũng góp phần gắn kết bạn bè với nhau tuy nhiên: "Việc cứ sơ hở là tạo trend đôi khi khiến vấn đề bị nêu lên một cách thái quá. Thậm chí, nhiều người còn không hiểu tường tận về vấn đề hay sự kiện đó mà vẫn tham gia vì "đú trend', đôi khi nó gây sự khó chịu, phản cảm cho người khác. Ngoài ra, cũng có một số sự kiện được tạo ra một cách nhảm nhí, vô bổ, không nhằm bất cứ mục đích gì nhưng vẫn được ủng hộ nhiệt tình, làm mất thời gian của người khác", Tuyền nói thêm.

Nhìn chung, những sự kiện hài hước này cũng giống như ảnh chế, nhạc chế - mang đến niềm vui khi trải nghiệm mạng xã hội. Tuy nhiên, cần cảnh giác trước những sự kiện đòi hỏi thông tin cá nhân vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ để lộ thông tin cá nhân, dẫn đến nhiều sự cố không hay.

Chia sẻ

Dung Phạm

Tin cùng chuyên mục

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…

Xây dựng môi trường làm việc an toàn

Xây dựng môi trường làm việc an toàn

Thực hiện tốt an toàn lao động là động lực để người lao động tích cực thi đua lao động sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Nâng cao hiểu biết cho người lao động

Nâng cao hiểu biết cho người lao động

Đa phần công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn Thành phố đến từ các tỉnh/thành. Trong bối cảnh thế giới ảo đang có sức hút lớn, kênh giải trí chủ yếu của nhiều công nhân lao động là internet, rất cần có các hoạt động để nâng cao hiểu biết pháp luật, chăm lo đời sống tinh thần, tập hợp, thu hút, định hướng tư tưởng công nhân lao động.