Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội

Dung Phạm
Chia sẻ

Không còn dừng lại ở những sự kiện đúng với tính chất của nó, mạng xã hội hiện tại có không ít những sự kiện mang tính "vô tri" nhưng lại rất hài hước.

Những sự kiện "vô tri" hài hước

Thời gian gần đây, khi lướt newfeed Facebook, không khó để nhìn thấy những sự kiện được tạo ra với đủ kiểu mô tả khiến cư dân mạng bật cười. Tính năng này của Facebook đã có từ lâu và thường được các tổ chức, thương hiệu sử dụng để thu hút, kêu gọi mọi người tham gia sự kiện ngoài đời thật lẫn online nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 1

Những sự kiện online hài hước được cư dân mạng quan tâm.

Trào lưu tạo sự kiện trên Facebook tiếp tục hot trở lại và có sự thay đổi nhiều hơn. Đôi khi không phải là sự kiện của nhãn hàng hay tổ chức nào đó mà chỉ đơn giản là một hoạt động vô thưởng vô phạt như "Cầm chảo chạy quanh Hồ Gươm", "Quyết tâm ngủ trước 23h",... hay gần đây nhất là "Ra khơi tìm kiếm kho báu", bắt trend phát ngôn của một nhân vật đang được quan tâm.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 2

Trend mới nhất của giới trẻ: Ra khơi tìm kho báu.

Những sự kiện online tưởng như không ai để ý nhưng thực tế ngược lại, rất nhiều người - đa số là các bạn trẻ - hào hứng click "quan tâm" hay "tham gia". Thậm chí, có không ít người sau khi lướt newfeed và thấy nhiều bạn bè tham gia sự kiện cũng vui tay click "tham gia". Điểm chung của các sự kiện "vô tri" này là nhắm đúng vào sự quan tâm của giới trẻ, đơn cử như "Cầu mưa tưới mát Sài Gòn" trong thời tiết gần 40 độ C của miền Nam hiện tại.

Hay như sự kiện "Ra khơi đi tìm kho báu" đã thu hút hơn 200.000 người tham gia chỉ trong thời gian ngắn. Tương tự, các sự kiện khác cũng nhận được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng.

Không chỉ đơn giản là vui

Vì là sự kiện online, cư dân mạng chỉ cần thấy vui, phù hợp là dễ dàng click "tham gia" chứ không tốn bất kỳ chi phí nào hay trải qua quá trình đăng ký phức tạp. Thêm vào đó, khi bạn bè xung quanh đều thể hiện sự quan tâm với một sự kiện bất kỳ, nhiều người cũng mong muốn cùng "đu trend". Đây là những nguyên do mà trào lưu tạo sự kiện trên Facebook chưa bao giờ hết hot.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 3

Chỉ một tham tác click "quan tâm" là bạn có thể tham gia trào lưu cùng mọi người.

V. Hiệp - hiện đang làm việc ở Nhật Bản - chia sẻ, bản thân đơn thuần "thấy vui nên click tham gia" vào sự kiện "Ra khơi tìm kho báu" rần rần mạng xã hội những ngày qua: "Đi làm ở nước ngoài nhưng mình vẫn hay tám với hội bạn nên có gì cũng phải đu trend cho vui. Những sự kiện kiểu này mình thấy rất nhiều, có cái vui thật, và cũng không phải cái nào cũng vậy".

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 4

Nhưng cũng có những sự kiện phần nào tạo thêm động lực thay đổi bản thân cho cư dân mạng. M. Tuyền (TP.HCM) cho biết, cô từng click tham gia sự kiện "Quyết tâm ngủ trước 23h". "Ban đầu, mình chỉ bấm tham gia vì thấy vui vui nhưng sau đó, mình xem như KPI của bản thân, muốn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, do tính chất công việc, mình khó có thể hoàn thành được KPI này vì phải thức khuya hoàn thành task sếp giao".

M. Tuyền cho rằng, việc giới trẻ bây giờ thích tạo sự kiện trên Facebook thể hiện sự nhạy bén về trend, óc hài hước và nắm bắt thông tin nhanh. Thông qua đó cũng góp phần gắn kết bạn bè với nhau tuy nhiên: "Việc cứ sơ hở là tạo trend đôi khi khiến vấn đề bị nêu lên một cách thái quá. Thậm chí, nhiều người còn không hiểu tường tận về vấn đề hay sự kiện đó mà vẫn tham gia vì "đú trend', đôi khi nó gây sự khó chịu, phản cảm cho người khác. Ngoài ra, cũng có một số sự kiện được tạo ra một cách nhảm nhí, vô bổ, không nhằm bất cứ mục đích gì nhưng vẫn được ủng hộ nhiệt tình, làm mất thời gian của người khác", Tuyền nói thêm.

Nhìn chung, những sự kiện hài hước này cũng giống như ảnh chế, nhạc chế - mang đến niềm vui khi trải nghiệm mạng xã hội. Tuy nhiên, cần cảnh giác trước những sự kiện đòi hỏi thông tin cá nhân vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ để lộ thông tin cá nhân, dẫn đến nhiều sự cố không hay.

Chia sẻ

Dung Phạm

Tin cùng chuyên mục

Ký ức tuổi thơ

Ký ức tuổi thơ

Người ta thường nói về những ký ức tuổi thơ như một thứ gì đó quý giá và ý nghĩa nhất trong tim mỗi người. Tuổi thơ là giai đoạn đầu tiên của đời người, khi ta còn là những đứa trẻ con bé nhỏ, vô lo vô nghĩ.

Nữ lãnh đạo chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.

Những bộ phim nổi tiếng cho “mọt” phim “cày” dịp nghỉ lễ

Những bộ phim nổi tiếng cho “mọt” phim “cày” dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ, Tết, có những người thích đi du lịch, nhưng cũng có những người chỉ thích ở nhà “trốn đông đúc” và “cày” phim. Thời điểm này, thị trường phim châu Á đang rất nhiều phim nổi bật với lượng người xem đông đảo, phù hợp cho các “mọt” phim giải trí…

Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

“Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên. Cô nói lớn: “Anh xem em có 5 đầu 6 tay cũng chẳng xoay kịp. Ở cái nhà này, việc gì cũng đổ lên đầu vợ anh. Muốn ăn sớm thì anh phải báo sớm, đằng này ai biết anh muốn gì mà hầu”.