Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội

Dung Phạm
Chia sẻ

Không còn dừng lại ở những sự kiện đúng với tính chất của nó, mạng xã hội hiện tại có không ít những sự kiện mang tính "vô tri" nhưng lại rất hài hước.

Những sự kiện "vô tri" hài hước

Thời gian gần đây, khi lướt newfeed Facebook, không khó để nhìn thấy những sự kiện được tạo ra với đủ kiểu mô tả khiến cư dân mạng bật cười. Tính năng này của Facebook đã có từ lâu và thường được các tổ chức, thương hiệu sử dụng để thu hút, kêu gọi mọi người tham gia sự kiện ngoài đời thật lẫn online nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 1

Những sự kiện online hài hước được cư dân mạng quan tâm.

Trào lưu tạo sự kiện trên Facebook tiếp tục hot trở lại và có sự thay đổi nhiều hơn. Đôi khi không phải là sự kiện của nhãn hàng hay tổ chức nào đó mà chỉ đơn giản là một hoạt động vô thưởng vô phạt như "Cầm chảo chạy quanh Hồ Gươm", "Quyết tâm ngủ trước 23h",... hay gần đây nhất là "Ra khơi tìm kiếm kho báu", bắt trend phát ngôn của một nhân vật đang được quan tâm.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 2

Trend mới nhất của giới trẻ: Ra khơi tìm kho báu.

Những sự kiện online tưởng như không ai để ý nhưng thực tế ngược lại, rất nhiều người - đa số là các bạn trẻ - hào hứng click "quan tâm" hay "tham gia". Thậm chí, có không ít người sau khi lướt newfeed và thấy nhiều bạn bè tham gia sự kiện cũng vui tay click "tham gia". Điểm chung của các sự kiện "vô tri" này là nhắm đúng vào sự quan tâm của giới trẻ, đơn cử như "Cầu mưa tưới mát Sài Gòn" trong thời tiết gần 40 độ C của miền Nam hiện tại.

Hay như sự kiện "Ra khơi đi tìm kho báu" đã thu hút hơn 200.000 người tham gia chỉ trong thời gian ngắn. Tương tự, các sự kiện khác cũng nhận được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng.

Không chỉ đơn giản là vui

Vì là sự kiện online, cư dân mạng chỉ cần thấy vui, phù hợp là dễ dàng click "tham gia" chứ không tốn bất kỳ chi phí nào hay trải qua quá trình đăng ký phức tạp. Thêm vào đó, khi bạn bè xung quanh đều thể hiện sự quan tâm với một sự kiện bất kỳ, nhiều người cũng mong muốn cùng "đu trend". Đây là những nguyên do mà trào lưu tạo sự kiện trên Facebook chưa bao giờ hết hot.

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 3

Chỉ một tham tác click "quan tâm" là bạn có thể tham gia trào lưu cùng mọi người.

V. Hiệp - hiện đang làm việc ở Nhật Bản - chia sẻ, bản thân đơn thuần "thấy vui nên click tham gia" vào sự kiện "Ra khơi tìm kho báu" rần rần mạng xã hội những ngày qua: "Đi làm ở nước ngoài nhưng mình vẫn hay tám với hội bạn nên có gì cũng phải đu trend cho vui. Những sự kiện kiểu này mình thấy rất nhiều, có cái vui thật, và cũng không phải cái nào cũng vậy".

Sơ hở là tạo - tham gia sự kiện "vô tri" hài hước trên mạng xã hội - 4

Nhưng cũng có những sự kiện phần nào tạo thêm động lực thay đổi bản thân cho cư dân mạng. M. Tuyền (TP.HCM) cho biết, cô từng click tham gia sự kiện "Quyết tâm ngủ trước 23h". "Ban đầu, mình chỉ bấm tham gia vì thấy vui vui nhưng sau đó, mình xem như KPI của bản thân, muốn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, do tính chất công việc, mình khó có thể hoàn thành được KPI này vì phải thức khuya hoàn thành task sếp giao".

M. Tuyền cho rằng, việc giới trẻ bây giờ thích tạo sự kiện trên Facebook thể hiện sự nhạy bén về trend, óc hài hước và nắm bắt thông tin nhanh. Thông qua đó cũng góp phần gắn kết bạn bè với nhau tuy nhiên: "Việc cứ sơ hở là tạo trend đôi khi khiến vấn đề bị nêu lên một cách thái quá. Thậm chí, nhiều người còn không hiểu tường tận về vấn đề hay sự kiện đó mà vẫn tham gia vì "đú trend', đôi khi nó gây sự khó chịu, phản cảm cho người khác. Ngoài ra, cũng có một số sự kiện được tạo ra một cách nhảm nhí, vô bổ, không nhằm bất cứ mục đích gì nhưng vẫn được ủng hộ nhiệt tình, làm mất thời gian của người khác", Tuyền nói thêm.

Nhìn chung, những sự kiện hài hước này cũng giống như ảnh chế, nhạc chế - mang đến niềm vui khi trải nghiệm mạng xã hội. Tuy nhiên, cần cảnh giác trước những sự kiện đòi hỏi thông tin cá nhân vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ để lộ thông tin cá nhân, dẫn đến nhiều sự cố không hay.

Chia sẻ

Dung Phạm

Tin cùng chuyên mục

Đặc sản được ví như “lộc trời”, dân đi chong đèn bắt về bán giá 200.000 đồng/kg, người thành phố ưa chuộng

Đặc sản được ví như “lộc trời”, dân đi chong đèn bắt về bán giá 200.000 đồng/kg, người thành phố ưa chuộng

Đây là loài sinh sống chủ yếu ở vùng nước lợ, chỉ xuất hiện vào khoảng tháng 3-10 âm lịch hằng năm. Do đặc tính sống sâu trong bùn đất nên “hiếm có khó tìm”, sở hữu vị ngọt đặc trưng cùng chất thịt chắc, giàu dinh dưỡng nên giá thành có đắt đỏ vẫn được nhiều người săn lùng, tìm mua.

Chớm đông nhớ bát chè khoai sọ của ngoại

Chớm đông nhớ bát chè khoai sọ của ngoại

Những ngày này, gió đông về se sắt trên ngọn sầu đâu, trên những cành bàng khẳng khiu lá bắt đầu vàng úa và rụng hết trơ trọi. Cứ mỗi lần thấy gió tôi lại nhớ tới bóng dáng của ngoại lọ mọ cầm cuốc, mang theo chiếc rổ ra vườn đào khoai sọ vào nấu chè. Hình ảnh dung dị này có thể chẳng gợi cảm xúc đặc biệt với ai, nhưng với riêng rôi, chỉ cần gợi nhắc thì mọi kỷ niệm...

Các loại thực phẩm giúp tăng đề kháng

Các loại thực phẩm giúp tăng đề kháng

Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, việc giữ ấm cơ thể không chỉ nằm ở việc mặc áo ấm mà còn phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Một số loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh cảm lạnh trong mùa đông.

Vì không gian mạng an toàn, lành mạnh

Vì không gian mạng an toàn, lành mạnh

Tại Việt Nam, từ đầu năm 2025 đến nay, lực lượng Công an đã tiếp nhận và xử lý hơn 50 vụ bắt cóc trực tuyến - 100% nạn nhân từ 18-22 tuổi, 90% là nữ. Những con số này là lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự cần thiết của các hành động phối hợp và cam kết tập thể để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trên không gian mạng.

Giữ lại hương vị Hà Nội xưa

Giữ lại hương vị Hà Nội xưa

Giữa những ồn ào, náo nhiệt của phố phường Hà Nội, có một góc nhỏ giữ trọn hương vị xưa cũ - đó là gian bếp ấm lửa của nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Hiền, người đã dành trọn tâm huyết để gìn giữ và lan tỏa món bún ốc - một nét tinh hoa đặc trưng của ẩm thực Thủ đô.

Trao cơ hội công bằng cho trẻ em gái

Trao cơ hội công bằng cho trẻ em gái

Mỗi em gái đều có quyền được học tập, được yêu thương, được bảo vệ và phát triển toàn diện, đây còn là lời nhắc nhở sâu sắc về trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong việc kiến tạo một môi trường công bằng, văn minh và phát triển. Khi được trao cơ hội học tập, phát triển, các em có thể vươn lên làm chủ tương lai, đóng góp tích cực cho cộng...