10 chiến lược người khôn ngoan, đẳng cấp luôn dùng khi buộc phải tương tác với người họ không thích

Bảo Anh.
Chia sẻ

Bằng cách học theo những chiến lược này, bạn có thể dễ dàng vượt qua tình huống buộc phải tương tác với mình không ưa.

Sẽ luôn có những người mà chúng ta hòa hợp tốt và những người mà chúng ta khó có thể chịu đựng được. Thay vì nổi nóng hay cãi nhau, những người khôn ngoan và đẳng cấp có một số chiến lược mà họ sử dụng để vượt qua những tình huống khó chịu đó một cách duyên dáng.

1. Giữ được sự tao nhã nhất có thể

10 chiến lược người khôn ngoan, đẳng cấp luôn dùng khi buộc phải tương tác với người họ không thích - 1

Những người khôn ngoan, đẳng cấp có thể cư xử như hoàng gia, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì xảy ra xung quanh họ. Họ duy trì phong thái tao nhã, giữ tư thế và giọng nói lịch sự. Họ sẽ không phản ứng ngay cả khi những người xung quanh họ cư xử như những kẻ ngốc.

2. Không phản ứng khi có ai đó đối địch với họ

Khi buộc phải gặp những người họ hàng khó chịu trong các buổi tụ họp ngày lễ, những người khôn ngoan và đẳng cấp chọn chiến lược biến mình thành “tảng đá”, không biểu lộ bất kỳ cảm xúc nào khi những người khác đối kháng. Họ giữ thái độ trung lập và không bận tâm nhất có thể, khiến cho đối phương vô cùng thất vọng.

3. Chuyển hướng cuộc trò chuyện sang những chủ đề tích cực hơn

Nếu một người lịch sự buộc phải tương tác với một người hay phàn nàn hoặc không có điều gì tốt đẹp để nói về bất kỳ ai, họ thường sẽ yêu cầu người đó cho lời khuyên về một chủ đề quan trọng đối với đối phương. Ngoài ra, họ có thể yêu cầu người đó kể cho họ nghe một câu chuyện ai đó đã làm điều tốt đẹp cho họ.

4. Thay đổi trọng tâm bằng một lời khen

10 chiến lược người khôn ngoan, đẳng cấp luôn dùng khi buộc phải tương tác với người họ không thích - 2

Khi đối phó với một người mà họ thực sự không thích, những người đẳng cấp và lịch sự thường đưa ra lời khen ngợi nào đó. Điều này khiến đối phương trở nên tự tin hơn, vui vẻ nói về điều gì đó mà họ thích ở bản thân đến mức quên mất điều họ đang phàn nàn trước đó.

5. Tìm kiếm tiếng nói chung

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm bớt căng thẳng với người mà bạn thực sự không thích là tập trung vào điểm chung. Bất kể bạn đang nói chuyện với ai, chắc chắn bạn sẽ có ít nhất một sở thích, thú vui hoặc đặc điểm chung nào đó mà bạn có thể thảo luận với họ theo cách tích cực.

6. Giữ cuộc trò chuyện ở mức trung lập bằng cách nói chuyện phiếm

Mọi người thường không thích những người có lợi ích cá nhân hoặc quan điểm chính trị trái ngược hoàn toàn với mình. Do đó, một cách lịch sự để tránh xung đột tiềm ẩn là chỉ nói chuyện phiếm thay vì đi sâu vào các chủ đề nóng dễ gây tranh cãi.

7. Duy trì được khiếu hài hước

10 chiến lược người khôn ngoan, đẳng cấp luôn dùng khi buộc phải tương tác với người họ không thích - 3

Những người có đẳng cấp nhận ra rằng cách người khác cư xử với họ là sự phản ánh của chính họ, vì vậy họ cười trước những bình luận phán xét hoặc những lời nói vô nghĩa.

8. Tránh tiết lộ thông tin cá nhân

Mọi người không thể tấn công người khác nếu họ không có chút đạn dược nào. Vì vậy, một số người đẳng cấp nhất sẽ tránh cung cấp cho người khác bất kỳ thông tin nào có thể được sử dụng để chống lại họ. Một số người sẽ nói thẳng thắn rằng họ không thảo luận về cuộc sống cá nhân, trong khi những người khác cho rằng những chủ đề như vậy thật nhàm chán.

9. Tránh trả đũa những cuộc tấn công cá nhân

Những kẻ thích gây kịch tính thường lấy cảm xúc từ những phản ứng cảm xúc mà họ nhận được khi làm tổn thương người khác. Trong khi đó, những người đẳng cấp và khôn ngoan sẽ cho đối phương thấy rõ rằng những cuộc tấn công cá nhân không hề làm họ bận tâm. Họ sẽ mỉm cười và thay đổi chủ đề, hoặc thậm chí giả vờ rằng họ không nghe thấy những gì người kia đã nói.

10. Rời đi bất cứ khi nào cần

10 chiến lược người khôn ngoan, đẳng cấp luôn dùng khi buộc phải tương tác với người họ không thích - 4

Nếu các chiến lược trên đây không còn hiệu quả hoặc ai đó quá kinh khủng để có thể tiếp tục đối phó, một người lịch sự và khôn ngoan sẽ tìm cách để có được không gian cho riêng mình. Họ có thể nghỉ giải lao thường xuyên để hít thở không khí trong lành hoặc sử dụng phòng vệ sinh, thậm chí là rời đi sớm.

Chia sẻ

Bảo Anh.

Tin cùng chuyên mục

7 điều người thành công kiên quyết không thay đổi ở bản thân, nhiều người vẫn nói có

7 điều người thành công kiên quyết không thay đổi ở bản thân, nhiều người vẫn nói có

Những người thành công dù có xuất thân và sở thích khác nhau song tất cả họ đều có những điểm chung nhất định, trong đó có việc kiên định tuân thủ một số nguyên tắc và mục tiêu. Dưới đây là những điều phổ biến nhất mà những người thành công bạn gặp sẽ tuyệt đối từ chối thay đổi về bản thân hoặc cuộc sống của họ.

8 hành vi khiến người tự tin nổi bật mà không hề kiêu ngạo

8 hành vi khiến người tự tin nổi bật mà không hề kiêu ngạo

Một cảm giác tự tin lành mạnh là yếu tố quan trọng để bạn tận dụng tối đa cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc hiểu rõ sự khác biệt giữa tự tin và kiêu ngạo. Nếu bạn muốn nuôi dưỡng sự tự tin của mình, bạn có thể áp dụng một số điều sau.

Đối với bạn bè, giữ kín 11 điều này chính là khôn ngoan

Đối với bạn bè, giữ kín 11 điều này chính là khôn ngoan

Có những chi tiết rất nên chia sẻ với bạn bè và có những điều tốt nhất nên được giữ kín. Nếu bạn nhầm lẫn giữa hai điều này, bạn có nguy cơ bị mọi người xa lánh. Nếu bạn không muốn đánh mất những người thân cận, hãy tránh thảo luận về những chủ đề sau.

4 bước giúp người cả nể nhất cũng dám nói "không" nơi công sở mà không sợ mất lòng

4 bước giúp người cả nể nhất cũng dám nói "không" nơi công sở mà không sợ mất lòng

Bất kể vai trò chuyên môn của bạn là gì, khách hàng, nhà cung cấp, cấp trên hay đồng nghiệp sẽ thường xuyên cần đến thời gian và sự chú ý của bạn. Học cách từ chối các yêu cầu một cách lịch sự tại nơi làm việc là một kỹ năng quan trọng để vừa duy trì các mối quan hệ vừa giữ được năng suất làm việc.

7 lời khuyên tưởng hữu ích mà thật ra lại có thể gây hại

7 lời khuyên tưởng hữu ích mà thật ra lại có thể gây hại

Những lời khuyên này đều quen thuộc với mỗi chúng ta, thậm chí là điều chúng ta vẫn thường hay dùng để động viên người khác cũng như chính bản thân mình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chúng có thể không mang tính động viên mà còn gây hại nhiều hơn lợi.