Quỳnh Lương: "Tôi rất mệt vì mắt lúc nào cũng như gắn lên trần nhà, trợn ngược với mọi người xung quanh"

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Quỳnh Lương đã có những chia sẻ chân thật về "vai ác nhất sự nghiệp" của mình.

Quỳnh Lương (SN 1995), quê Phú Thọ, là một trong những "tân binh" được yêu thích của màn ảnh Việt vài năm gần đây. Cô để lại dấu ấn qua các phim giờ vàng VTV như: Lối nhỏ vào đời, Ga-ra hạnh phúc, Đừng làm mẹ cáu,…

Mới đây, nữ diễn viên gây chú ý khi trở lại màn ảnh nhỏ với vai phản diện Thiên Nga trong Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp. Phim hiện đang bước vào giai đoạn 2. Sau 15 năm, Ánh Dương (Ngọc Lan) tiếp quản nghề thêu tay nghệ thuật ở Đỗ gia, chị em Bình An (Bích Ngọc) và Thiên Nga (Quỳnh Lương) trở thành những thiếu nữ xinh đẹp.

Nếu cô con gái nuôi lương thiện, kề cận bên bà Chát (NSƯT Hạnh Thúy) thì cô con ruột Thiên Nga lại rất “trái tính trái nết”. Thiên Nga âm mưu lấy cắp ý tưởng tranh vẽ của Bình An, chối bỏ mẹ ruột, nói dối là trẻ mồ côi để chiếm lòng thương cảm của vợ chồng Ánh Dương (mẹ ruột Bình An). Không chỉ muốn lấy lòng người nhà họ Đỗ, Thiên Nga còn tham vọng thay thế vị trí của Bảo Quỳnh - cô tiểu thư bị lạc từ nhỏ.

Quỳnh Lương: "Tôi rất mệt vì mắt lúc nào cũng như gắn lên trần nhà, trợn ngược với mọi người xung quanh" - 1

Quỳnh Lương (phải) tiếp tục gặt hái thành công ở vai diễn mới nhất.

Quỳnh Lương khẳng định, cho đến nay Thiên Nga là vai ác nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. “Thiên Nga tàn ác dù không đến mức giết người như một kẻ sát nhân nhưng cô ấy giết chết tâm hồn của những người xung quanh. Sau nhiều tháng quay phim, tôi vẫn áp lực vì vai quá nặng.

Trong từng cảnh quay, tôi đều mệt mỏi vì lúc nào Thiên Nga cũng trong tâm trạng rất căng thẳng, mưu mô suy nghĩ, thủ đoạn, lúc nào cũng sống trong thù hận. Lúc nào mắt tôi cũng như gắn lên trần nhà, trợn ngược với tất cả những người xung quanh. Cho đến bây giờ tôi vẫn rất mệt với vai diễn này” - Quỳnh Lương tâm sự.

Quỳnh Lương: "Tôi rất mệt vì mắt lúc nào cũng như gắn lên trần nhà, trợn ngược với mọi người xung quanh" - 2

Quỳnh Lương cảm thấy căng thẳng sau nhiều tháng ghi hình "Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp".

Biên kịch Thanh Hương và đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền đánh giá cao khả năng diễn xuất của Quỳnh Lương trong việc thể hiện những sắc thái phức tạp của Thiên Nga. Không chỉ diễn đạt được tham vọng, thủ đoạn của nhân vật, nữ diễn viên trẻ còn làm nổi bật sự đau đớn, nội tâm giằng xé của một người phụ nữ đánh mất bản thân vì tham vọng. Vai diễn này không chỉ gây ức chế cho khán giả mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và tài năng của Quỳnh Lương.

“Quỳnh Lương đóng vai Thiên Nga khá phù hợp. Thiên Nga hay hơn nhân vật chính diện vì phải đóng rất nhiều sắc diện, khuôn mặt, tính cách lật lọng, tráo trở và bất chấp lừa đảo cả mẹ, con, người yêu để đạt được mục đích” - Biên kịch Thanh Hương chia sẻ.

Quỳnh Lương: "Tôi rất mệt vì mắt lúc nào cũng như gắn lên trần nhà, trợn ngược với mọi người xung quanh" - 3

Diễn xuất của Quỳnh Lương nhận nhiều lời khen của đạo diễn, biên kịch.

“Quỳnh Lương có năng khiếu, thông minh. Khuôn mặt, đôi mắt và vóc dáng của cô phù hợp với nhân vật Thiên Nga. Quỳnh Lương không cần phải diễn nhiều, hiểu và hóa thân vào vai Thiên Nga lập tức, kỹ thuật diễn như không diễn. Quỳnh Lương khắc họa được vai Thiên Nga rất thật, không bị diễn lố cho khán giả ghét. Sự đầu tư của cô ấy với cách diễn và trang phục giúp những tình huống, âm mưu và sự đau khổ của Thiên Nga đều xuất sắc” - Đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền nói thêm.

Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp hiện gặt hái nhiều thành công với 120 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội cùng hơn 4,4% tỷ suất người xem trên đài VTV9. Theo lịch, phim phát sóng vào lúc 18h50 thứ 6 - thứ 7- chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9.

Chia sẻ

Yến Nguyễn

Tin cùng chuyên mục

Nữ đạo diễn 9X Dương Diệu Linh: Khát khao khám phá thế giới nội tâm của phụ nữ trung niên

Nữ đạo diễn 9X Dương Diệu Linh: Khát khao khám phá thế giới nội tâm của phụ nữ trung niên

Bộ phim “Mưa trên cánh bướm” của nữ đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh đã bất ngờ nhận 2 giải tại Tuần lễ Phê bình phim Quốc tế (Settimana Internazionale della Critica) trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice lần thứ 81 diễn ra vừa qua gồm giải “Bộ phim sáng tạo nhất” (Most Innovative Film) và giải “Phim hay nhất” (IWONDERFULL Grand Prize). Đây là tin vui đối với điện ảnh nước nhà, khẳng định...